XU HƯỚNG TIÊU DÙNG VÌ SỨC KHỎE
Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ nét hơn về sức khỏe thông qua việc chọn lựa thực phẩm, đồ uống, chú ý về chế độ dinh dưỡng và cân bằng, hoạt động thể dục thể thao, tăng cường thể trạng. Đây là những yếu tố mà các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ cần chú ý tới để cải tiến sản phẩm cho phù hợp với khách hàng.
Đại diện của Nielsen IQ Việt Nam tại hội thảo “Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch” cho thấy đại dịch Covid-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội.
Người tiêu dùng tìm kiếm nhóm sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe; trong đó, có 39% người tiêu dùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua, 32% sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn; 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt… (Theo: Nielsen)
Vì vậy, các nhà sản xuất thực phẩm cần có những thay đổi trong sản phẩm của mình để thỏa mãn yêu cầu khách hàng và phù hợp với xu hướng thời đại. Các xu hướng sản xuất nổi trội trên thị trường có thể kể đến như:
- Các sản phẩm giảm đường, giảm calo
- Không chất bảo quản, chất tạo màu tổng hợp
- Bổ sung vitamin, dưỡng chất cần thiết cho hỗ trợ sức khỏe
Với bề dày kinh nghiệm của mình, cùng các đối tác chiến lược lớn mạnh trên toàn cầu và tâm huyết với nghề, đội ngũ BFC luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường, mang đến kịp thời những giải pháp tối ưu, không ngừng phát triển, không ngừng sáng tạo, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng sự tin cậy và mong đợi từ khách hàng trong và ngoài nước.