SỰ ĐỔI MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO

01.10.2022

Bánh, kẹo là những món ăn vặt phổ biến tại thị trường Việt Nam với đa dạng kết cấu, hương vị, cực kì hấp dẫn không chỉ đối với trẻ nhỏ mà còn đối với tất cả thành viên trong gia đình. Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với sức tăng trưởng nóng và số lượng doanh nghiệp ra nhập ngày một nhiều, bao gồm cả sản phẩm được sản xuất trong nước và sản phẩm nhập khẩu.

Với xu hướng tiêu dùng và nhu cầu khách hàng thay đổi thường xuyên, buộc các nhà sản xuất phải cải tiến sản phẩm của mình để phù hợp với thị trường, đáp ứng khách hàng. Một vài cơ hội đổi mới trên thị trường bánh kẹo đường, được các chuyên gia hàng đầu tại Mintel nhận định như sau:

1. Giải quyết vấn đề giữa hương vị và dinh dưỡng trong bánh kẹo

  • Hậu COVID, mong muốn của người tiêu dùng về đồ ăn vặt vẫn tiếp tục mạnh mẽ, nhưng họ vẫn chưa từ bỏ niềm yêu thích. Họ tìm đến bánh kẹo vì điều này, nhưng họ cũng bắt đầu nghĩ đến sức khỏe. Thách thức đang diễn ra của ngành bánh kẹo là giải quyết vấn đề của cả hai.

2. Các sản phẩm bánh kẹo hiện nay có xu hướng giảm đường, giảm calo:

  • Đại dịch đã đẩy nhanh tiến độ giảm / không đường trong một loạt sản phẩm. Bánh kẹo vẫn đang cố gắng lấy lòng người tiêu dùng, những người có lối sống giảm đường đã bỏ qua.

3. Trải nghiệm hương vị khác nhau trong sản phẩm bánh kẹo thường kích thích người tiêu dùng mệt mỏi vì đại dịch:

  • Trong khi hương vị vẫn là động lực mua hàng chính đối với người tiêu dùng bánh kẹo có đường, các thương hiệu cũng đang thực hiện một cách tiếp cận thử nghiệm để đổi mới bằng cách cung cấp các kết cấu tương phản và bổ sung khác nhau, cũng như các định dạng thay thế, để mang lại ‘trải nghiệm toàn diện về cảm quan.

Với hơn 20 năm đồng hành cùng các đối tác chiến lược lớn mạnh trên toàn cầu, đội ngũ BFC luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường, mang đến kịp thời những giải pháp tối ưu, không ngừng phát triển, không ngừng sáng tạo, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng sự tin cậy và mong đợi từ khách hàng trong và ngoài nước.